Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Đừng dùng nồi cơm điện như thế này nếu không muốn nhanh chóng mua nồi mới

Tôi đã dành 4 năm của cuộc đời cho việc bán hàng tại một cửa hàng cung cấp thiết bị nhà bếp. Công việc của tôi là bán và giải thích, tư vấn cho khách hàng cách dùng các loại nồi cơm điện. Từ những phụ nữ lớn tuổi đến những người có nhu cầu sử dụng nồi hàng ngày. Đối với mỗi loại nồi cơm điện tôi đa bán, niềm vui duy nhất của tôi là tư vấn làm sao họ ít phải quay trở lại mua nồi mới nhất. Bởi vì điều đó thể hiện việc tôi tư vấn thành công, sản phẩm của tôi được khách hàng giữ gìn bền đẹp.

Đừng dùng nồi cơm điện như thế này nếu bạn không muốn 1 năm phải mua 2 nồi - Ảnh 1.

Những chia sẻ thú vị và hữu ích từ một người chuyên tư vấn bán nồi cơm điện.

Tôi sẽ chia sẻ cụ thể cho những ai không có cơ hội được gặp tôi, giúp bạn yên tâm hiểu rằng, nồi cơm điện sẽ nấu những bữa cơm ngon và luôn bền đẹp do phần lớn từ thói quen sử dụng của bạn.

1. Không vo gạo bên trong nồi

Lời khuyên đầu tiên và quan trọng nhất của tôi dành cho bạn đó chính là không nên vo gạo bên trong nồi. Với nồi cao cấp thì việc làm này không ảnh hưởng nhiều. Tuy nhiên, với những loại nồi dạng trung hoặc rẻ tiền, việc này khá mạo hiểm. Thường xuyên vo gạo trong nồi sẽ khiến lớp phủ bên trong ruột nồi nhanh chóng bị hỏng.

Đừng dùng nồi cơm điện như thế này nếu bạn không muốn 1 năm phải mua 2 nồi - Ảnh 2.

Không nên vo gạo bên trong nồi, thay vào đó nên vo gạo bằng giá hoặc nồi inox.

2. Không dùng muôi được cung cấp

Mỗi chiếc nồi cơm điện đều có chiếc muôi đi kèm. Thật buồn cười khi nhiều gia đình lại không sử dụng muôi này và thay bằng chiếc muôi khác. Điều khác biệt đó chính là nhà sản xuất đã nghiên cứu về chất liệu và kiểu dáng phù hợp của muôi đối với nồi. Vì thế, nếu muốn nồi bền, hãy tôn trọng nhà sản xuất.

Đừng dùng nồi cơm điện như thế này nếu bạn không muốn 1 năm phải mua 2 nồi - Ảnh 3.

3. Không lau bên ngoài vỏ của ruột nồi

Sau khi bỏ gạo và nước, bạn không lau khô phần ngoài của ruột nồi. Điều này đồng nghĩa với việc bạn đang góp phần làm hỏng chế độ làm nóng, ảnh hưởng đến nhiệt độ nấu cơm khiến cơm không được ngon như ý.

4. Giữ ấm nồi quá lâu

Chức năng chính của nồi cơm điện chính là nấu cơm. Chức năng giữ ấm không nên quá lạm dụng. Có người sử dụng chế độ giữ ấm lên đến 5 giờ đồng hồ. Điều này vừa khiến cơm không ngon vừa nhanh phải mang nồi đi bảo hành, sửa chữa.

5. Nấu không đúng dung lượng

Bạn nên ước chừng lượng người ăn thường xuyên để mua nồi phù hợp. Khách hàng của tôi có rất nhiều đến gặp tôi vì lý do, mua nồi cơm đáng lẽ sử dụng để nấu 5 chén cơm lại thường xuyên chỉ nấu 1 chén, hoặc mua nồi 10 chén để nấu 3 chén. Cách làm này dễ khiến nồi bị lệch chế độ và nhanh hỏng hơn.

Đừng dùng nồi cơm điện như thế này nếu bạn không muốn 1 năm phải mua 2 nồi - Ảnh 4.

6. Hâm nóng cơm cũ

Dùng nồi cơm điện để hâm nóng lượng cơm cũ bằng cách bỏ cơm cũ từ trong tủ lạnh, đổ chút nước và bật chế độ nấu. Cách làm này không hề được khuyến khích bởi nó tạo ra phản ứng về sự cân bằng kỳ lạ giữa cơm nguội và nước. Tôi đề nghị mọi người hâm nóng cơm bằng lò vi sóng thay vì chọn cách làm hỏng nồi như vậy.

7. Nấu nhiều món ăn khác

Với nồi cơm điện, muốn sử dụng nồi bền chỉ nên sử dụng nồi cho chức năng nấu cơm. Đừng như nhiều người nghĩ đó là nồi đa năng và thoải mái luộc gà, nấu soup, thậm chí làm bánh… Các "thí nghiệm" của bạn có thể thành công nhưng những chất lỏng này nếu không điều chỉnh kịp thời sẽ tràn và rò rỉ và các phần tử bên trong khiến nồi dễ bị hỏng.

Đừng dùng nồi cơm điện như thế này nếu bạn không muốn 1 năm phải mua 2 nồi - Ảnh 5.

8. Ngâm gạo lứt trước khi nấu

Nhiều người có thói quen ngâm gạo lứt sau vài tiếng để lúc nấu được nhanh hơn. Tuy nhiên, không nên ngâm gạo lứt vào nồi cơm điện tránh việc làm nồi dễ bị xước và hỏng.

Đừng dùng nồi cơm điện như thế này nếu bạn không muốn 1 năm phải mua 2 nồi - Ảnh 6.

9. Rửa nồi bằng cọ cứng

Những chiếc cọ cứng hay dao thìa bằng kim loại không phải là dụng cụ phù hợp với nồi cơm điện vì lớp ruột bên trong được tráng men. Đừng cố gắng chà sạch bằng mọi giá. Hãy dùng bọt biển hay vải mềm để rửa sạch nồi.

Theo Taiken, Thisisinsider

0 nhận xét:

Đăng nhận xét